คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ แบบไม่ต้องแอบ หาได้ที่ไหน มาดูกัน

โพสต์เมื่อ : 01 เม.ย. 2565 7938
คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ แบบไม่ต้องแอบ หาได้ที่ไหน มาดูกัน

คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ แบบไม่ต้องแอบคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ แบบไม่ต้องแอบ


ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเลี้ยงสัตว์สำหรับคนยุคใหม่นั้นได้ขยายวงกว้าง และเป็นที่นิยมมากขึ้้นอย่างล้นหลาม เนื่องจากการเลี้ยงสัตว์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ต้องการแค่เพื่อนแก้เหงาอีกต่อไป แต่สำหรับหลายๆคนในยุคปัจจุบันได้ตระหนักถึงด้านภาระความรับผิดชอบที่ตามมา และประโยชน์ที่หลากหลายของการเลี้ยงสัตว์มากขึ้น อีกทั้งข้อดีของการเลี้ยงสัตว์นั้นอาจพูดรวมไปถึง การเพิ่มความสุขให้ตนเอง ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน และสภาพแวดล้อมต่างๆ การสร้างสังคมหรือหาคอมมูนิตี้ใหม่ๆ รวมไปถึงการการเพิ่มศักยภาพ และความรับผิดชอบของตนเอง แบ่งเบาภาระจากสังคมโดยการรับเลี้ยงสัตว์นั่นเอง 

การเลี้ยงสัตว์มีข้อดีมากมายแต่พี่ๆคนไหนที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงสักตัวมาเป็นเพื่อนข้างกาย อย่าลืมศึกษาทุกอย่างให้ดี รวมไปถึงที่อยู่อาศัยของเราว่าสามารถรองรับน้องๆได้ไหม คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ไหม  และต้องมั่นใจในระดับนึงเลยนะคะว่าจะสามารถเลี้ยงเขาไปได้ตลอดและไม่ทอดทิ้งน้องๆในวันข้างหน้า
 


การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงหากพูดถึงที่พักอาศัย บ้านพัก หอพัก คอนโดสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้  ถือได้ว่าเป็นข้อจำกัดอย่างนึงที่ถือได้ว่าเป็นข้อจำกัดที่สำคัญเหมือนกันเลยนะคะ เพราะหากมีความต้องการที่จะเลี้ยงเพื่อนตัวน้อย เราต้องคำนึงถึงพื้นที่ว่าเพียงพอหรือไม่ จะทำให้เพื่อนข้างห้องหรือข้างบ้านเดือดร้อนรึเปล่า วันนี้น้อง Propso เลยพามาชม สัตว์เลี้ยงสำหรับคนพื้นที่จำกัด เลี้ยงง่ายสบายหู และไม่ต้องกังวลที่จะทะเลาะกับเพื่อนข้างห้องด้วยจ้า สัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วที่นิยมได้แก่ หนูแฮมสเตอร์, ชูการ์, ไกลเดอร์ชินชิล่า, กระต่าย, เม่นแคระ เป็นต้น  เลี้ยงง่ายพื้นที่น้อย ไม่ต้องกังวลเพื่อนบ้านเพราะน้องๆ ไม่ส่งเสียดังให้รบกวนพี่ๆเลยจ้า


ส่วนสัตว์เลี้ยงสุดนิยม อย่างเช่นสุนัข และแมวนั้น ผู้เลี้ยงน้องคำนึงถึงพื้นที่กับ ขนาดตัวน้องๆให้ดี เนื่องอาจเกิดทำให้น้องอึดอัดใจ และทำลายข้าวของให้เสียหายได้ อีกทั้งบางเวลาน้องๆจะส่งเสียงดัง และซุกซนกว่าสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นทำให้บางทีพี่ๆเจ้าของอาจจะต้องรับมือหนักเป็นพิเศษจ้า และอาจจะไม่สบายหูห้องข้างๆจนเกิดการประทะกันได้น้า  


น้อง Propso มาสรุป 5 ข้อควรคำนึงก่อนการเลี้ยงสัตว์ในที่พัก
 
  1. หากไม่ใช่บ้านหรือ พื้นที่ส่วนตัว เป็นคอนโด หอพัก หรืออพาร์ทเม้นท์ ต้องหาที่พักสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ แบบไม่ต้องแอบจะดีกว่านะคะ และต้องไปลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงกับทางคอนโด มีข้อจำกัดของชนิดสัตว์เลี้ยงและสายพันธ์  ต้องมีการลงทะเบียนประวัติส่วนตัว ที่จะต้องบอกทั้งประเภทสัตว์เลี้ยง สายพันธุ์ รวมถึงใบรับรองแพทย์ตรวจสุขภาพว่าไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงด้วยจ้า เพื่อป้องคนผู้เช่าพัก และสัตว์เลี้ยงรายอื่นๆด้วยน้า
  2. รู้ขนาดเพื่อนซี้ หรือน้องๆของพี่ๆเมื่อโตเต็มวัย ว่าสัตว์เลี้ยงเราจะมีขนาดตัวเท่าไหร่กันนะ เนื่องจากพื้นที่ของคอนโดค่อนข้างจำกัด หากไม่ทราบขนาดที่แน่นอน พอน้องๆโตขึ้นมาแล้วเราอาจจะต้องหาที่อยู่ใหม่ หรือลำบากในการเลี้ยงน้องๆนั่งเองจ้า 
  3. น้องมีกลิ่นนะ การเลี้ยงสัตว์ต้องยอมรับก่อนว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์ในที่พักจะเกิดขึ้นแน่นอน และต้องหาวิธีรับมือเตรียมไว้ล่วงหน้า พี่ๆต้องเช็คสุขภาพทั้งตัวเอง และสำรวจพื้นที่ในการเลี้ยงให้ระบายอากาศได้ดีนะคะ ไม่อย่างงั้นจะสุขภาพกาย และใจแย่ทั้งเจ้าของ และสัตว์เลี้ยงเอาน้า 
  4. น้องๆต้องการเวลาจากเจ้าของ สัตว์เลี้ยงทุกตัวก็ต้องการความรัก ดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของ หากเป็นสัตว์เลี้ยงบางชนิดอย่างสุนัข และแมวอาจจะต้องการการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของเป็นพิเศษ ต้องให้เวลา การดูแลเอาใจใส่ และเล่นกับน้องๆ บ้างมิเช่นนั้น น้องอาจจะเกิดการทำลายข้าวของ หรือทำพฤติกรรมไม่น่ารักกับพี่ๆหรือที่พักอาศัยได้นะคะ 
  5. น้องๆ อาจส่งเสียงดัง หากเป็นสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋ว น้องอาจจะไม่ได้ส่งเสียงดังรบกวนพี่ๆเท่าไหร่ อาจจะเป็นเรื่องอุปกรณ์ หรือของเล่นที่พี่ให้น้องๆมากกว่าเก็บให้เป็นระเบียบก็พอจ้า แต่หากเป็นน้องแมว และน้องหมานั้น พี่ๆอาจจะต้องรู้จักน้องๆดีในระดับนึงหมั่นสังเกตุ และหาแนวทางรับมือกับน้องๆไว้ก่อน เพื่อไม่ให้รบกวนไปถึงเพื่อนบ้านจนเกิดเกตุกันนั่นเอง
 

หลายคนคงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการหาที่พักใหม่ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ หรือกำลังมีแผนที่จะเลี้ยงเพื่อนตัวจิ๋ว อาจจะต้องลำบากในการหาที่พักวันนี้น้อง Propso มีแนะนำที่พักแบบไม่ต้องแอบเลี้ยงน้อง หรือลำบากใจในการเลี้ยง จะมีแหล่งที่พักที่ไหนที่สามารถให้เราและน้องๆอยู่ได้บ้างมาดูกันเลย
 


 10 ที่พักแนะนำในตัวเมืองสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ไม่ต้องแอบน้อน
  1. มาเอสโตร 12 [Maestro 12]

  2. มิวนีค หลังสวน[Muniq Langsuan]

  3. บ้าน เพลินจิต [Baan Ploenchit]

  4. มาเอสโตร 02 ร่วมฤดี [Maestro 02 Ruamrudee]

  5. 31 เรสสิเดนซ์ [31 Residence]

  6. พารากอน 31 [Paragon 31]

  7. อกัสตัน สุขุมวิท 22 [Aguston Sukhumvit 22]

  8. มาเอสโตร 39 [Maestro 39]

  9. เดอะ วอเตอร์ฟอร์ด ไดมอน ทาวเวอร์ [The Waterford Diamond Tower]

  10. 39 สวีทส์ [39 Suite]

  
พี่ๆ สามารถรับชมภาพตัวอย่าง หรือค้นหาห้องพัก คอนโด ที่พักสามารถเลี้ยงสัตว์  ได้ที่ Propso.com  คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ที่พัก คอนโดสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ มีห้องให้เลือกหลากหลายโครงการ ทุกยูนิตเป็นภาพจริงทั้งหมด พร้อมเข้าอยู่ ช่วยให้เลือกเช่าคอนโด ให้ตรงใจ และตรงพื้นที่ ของพี่ๆได้มากที่สุด และหากต้องการ ปรึกษา หรือข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้เลย

คอนโดยุคปัจจุบัน หรือ ที่พักสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้  เป็นคอนโดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งคนรุ่นใหม่ และคนรักสัตว์อย่างมาก เนื่องจากพี่ๆ สามารถเพิ่มความสุขในชีวิต ด้วยการเติมเต็มจากน้องๆ และคลายความเหงา ให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อน หรือลูกตัวน้อยที่แสนน่ารักอยู่ใกล้ๆ ให้เรารู้สึกผ่อนคลายตลอดเวลา ห้องพัก คอนโด ที่พักสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ จึงเป็นอีกตัวเลือกนึงที่เป็นที่สนใจของใครหลายๆคนเลยทีเดียว

ครั้งหน้าน้อง Propso จะมาให้ข้อมูลที่พักแบบไหนอย่าลืมมาติดตามกันน้า…

ข่าวสาร

ข่าวสารจากเว็บไซต์ ดูทั้งหมด